Công ty Thiên Sư thu giữ phương tiện làm việc của nhà báo

10h30’ ngày 5/6/2001, phóng viên Lao Động, Nông Nghiệp Việt Nam đến làm việc tại Văn phòng đại diện Công ty Thiên Sư, phường Đakao, quận 1, TP HCM, để điều tra theo thư bạn đọc, đã bị các nhân viên, Trưởng văn phòng cưỡng ép thu giữ máy ảnh. Phóng viên chỉ đòi lại được khi có can thiệp của công an phường


Trưởng văn phòng, ông Liu Shi Quan, cùng nhân viên ép phóng viên vào phòng làm việc, hùng hổ đòi giữ lại cuộn phim mà phóng viên đã chụp tại phòng giao dịch công cộng giữa khách hàng và các nhân viên. Nhưng phòng này lại không có biển cấm quay phim chụp ảnh. Ông Quan nói: “Cho dù phim đó là hình ảnh tiêu cực hay tích cực cũng phải thu lại, nếu không sẽ không cho phóng viên ra khỏi đây”. Nhân viên có tên Sen còn gọi một số thanh niên bên ngoài văn phòng vào ngăn chặn, hăm dọa, uy hiếp hai phóng viên với lời lẽ thô thiển.

Công an phường Đakao đã mời hai bên lên làm việc. Tại trụ sở công an, ông Quan vẫn nhất mức đòi cuộn phim, vì theo ông hình ảnh đó sẽ ảnh hưởng đến uy tín công ty. Thế nhưng ông không thể giải thích được vì sao văn phòng, chỉ là đại diện của công ty, không được tiến hành các hoạt động kinh doanh dịch vụ và các hoạt động sinh lời khác tại Việt Nam, nhưng lại có những hoạt động rất mập mờ.

Phải 2 giờ sau, phóng viên mới lấy lại được phương tiện của mình bị các nhân viên Văn phòng đại diện Thiên Sư thu giữ trái phép.

Theo Báo Lao Động, 7/6/2001