Vì sao tôi không chọn kinh doanh cùng Unicity - Kỳ 2

Hôm nay chúng ta sẽ nói về chủ đề nóng bỏng với chữ Tiền, nói về sự giàu nghèo khi tham gia Unicity… hiểu biết đến đâu, mạn phép chia sẽ đến đó. Những chỗ nào tôi bị lủng kiến thức thì xin bổ khuyết để sửa chữa. Cảm ơn


Tuy là tôi viết tiếp nhưng điều đầu tiên tôi xin phép được nhắc lại rằng: Việc tôi thực hiện chuỗi bài viết này là vì tôi chỉ muốn có thể copy paste cho những người mời tôi vào tham gia kinh doanh cùng Unicity. Mong họ hiểu được phần nào tâm tư, tình cảm và góc nhìn của tôi đối với cơ hội kinh doanh này. Chứ với tốc độ loan tỏa gần như loạn thì việc tôi từ ngại, vừa mất thời gian giải thích nhiều lần, và để đỡ tốn thời gian những bạn đang làm Unicity chăm sóc tôi nữa.

Vấn đề thứ 2 tôi muốn nói đến là Tôi không đã phá ngành nghề này. Kinh doanh theo mạng vẫn là một sự khởi đầu tốt nếu bạn tập tành kinh doanh, chưa có hệ thống mục tiêu và lộ trình cùng nhiều yếu tố khác để kinh doanh thì, MLM vẫn là một trong nhiều sự lựa chọn  mà tôi tư vấn khởi nghiệp kinh doanh cho người mới.

Vấn đề thứ cuối cùng trước khi tôi bắt đầu phần trình bày của mình, tôi xin phép nói rằng tôi từ chối cơ hội kinh doanh này. Nhưng bạn cũng có thể tham gia, dĩ nhiên là nếu bạn cảm thấy phù hợp. Và chúng ta vẫn là bạn bè của nhau. Không phải vì bạn làm Unicity và chúng ta trở thành kẻ thù của nhau. Biết đâu bạn theo Unicity và vài năm sau bạn vẫn tự do tài chính trong khi Danh vẫn đi chiếc xe máy cũ mèm thì sao nè. Cái điều tôi muốn nói ở đây là, bạn chỉ cần biết mình đang làm gì. Vậy là tốt quá rồi!

Xin lỗi vì đã nói dông dài, (rút kinh nghiệm bị ném đá ở kỳ 1 thôi ạ). Ngày hôm nay đây,  trên góc độ là một người thích nói về chuyện làm giàu suốt 4 năm qua, tôi cũng được tìm hiểu về cách làm giàu với Unicity. Và cũng với 2 chữ làm giàu này mà tôi từ chối Unicity!

Tiền và con đường làm giàu cùng Unicity

Tôi đồng ý là mỗi sơ đồ kinh doanh của bất kỳ công ty kinh doanh theo mạng nào đều có điểm hay, điểm dở. Rõ ràng là những công ty ra đời sau phải tăng cường lợi thế cạnh tranh bằng cách cải tiến từ sơ đồ, cho đến sản phẩm v.v… Nên lúc đầu từ chuyện tính lấy sơ đồ của Unicity ra phân tích cho bà con thấy điểm hay điểm chưa hay thì tôi quyết định lái sang một hướng khác. Mà thông qua đó những người chưa rành đa cấp dễ hiểu hơn. Tôi tạm gọi là “con đường làm giàu cùng Unicity”

Để tiến hành kinh doanh Unicity Việt Nam bạn phải đăng ký trở thành nhà phân phối của Unicity. Thủ tục đăng ký: photo CMND + ký tên vào mặt sau. Sau đó mua một bộ “ khởi động” giá 200.000đ bao gồm : 1 form đăng ký, 1 cataloge, 1 sổ tay làm việc, 1 túi unicity.. sau đó điền vào form công ty sẽ cấp cho 1 mã số quốc tế.

Việc khởi sự kinh doanh như thế là xong. Nhưng điều đó chỉ giúp cho công ty làm đúng luật pháp về nghị định 110 của chính phủ quy định về Quản Lý Hoạt Động Bán Hàng Đa Cấp mà thôi.


Nhưng đóng 200 nghìn như thế thì có giải quyết được vấn đề gì đâu. Cho dù bạn đã từng kinh doanh truyền thống hay đa cấp, bạn đều biết được là. Bạn phải đầu tư mua sản phẩm, thì mới phân phối được chứ. Nếu bạn không dám xài vì không có tiền thì làm sao khách hàng của bạn có tiền xài? Nếu bạn không dám xài vì chất lượng tồi tệ thì sao bạn dám phân phối mặt hàng đó chứ? Dù muốn dù không, cá nhân tôi thấy, khi đến với ngành nghề này, bước đầu tiên bao giờ bạn cũng phải sử dụng sản phẩm trước. Rồi sau đó thành sản phẩm của sản phẩm, vì bạn đang phân phối một thứ bạn không xài thì lại giống bài toán ở trên.

Và quan trọng hơn hết! Là với 200 nghìn đó của bạn, thì bạn có tuyển dụng được hàng trăm người thì bạn cũng có xu teng nào đâu. Ấy vậy mà nhiều kháo nhau vào làm vì đầu vô chỉ có 200 nghìn rẻ lắm… Chẳng hiểu thiên hạ học được ở đâu vụ này luôn…

Sau đó lại có thêm một chiêu, mà giới giang hồ mạng bọn tôi hay gọi là ” Leo thang đặc quyền”… Bạn đăng ký mã số 200 nghìn, mua thêm hộp trà về dùng trước để cảm nhận sản phẩm. Rồi quay lại đầu tư sau… Tính tới tính lui thì cũng dưới 1 triệu đồng. Giúp cho người tuyển dụng bán được hộp trà, thấy cũng hay. Rồi sau đó hẹn lên tham dự các sự kiện công ty với siêu xe và hàng ký tiền thì họ sẵn sàng đầu tư tham gia với gói maximum…

Dưới sự giúp đỡ của hệ thống UniPower, tư vấn viên dễ dàng làm được chuyện này. Chỉ cần đẩy ra Thái Lan với sự kiện 5000 con người hò reo, thì lần đầu tiên trong đời họ được tham gia sự kiện, họ tham gia là tỷ lệ thành công đến 80%. Chưa kể mấy bạn chưa bao giờ được đi nước ngoài, và tệ hơn nữa là chưa bao giờ được đi máy bay… Cơ hội này giúp họ vượt ra khỏi Vùng An Toàn. Đây là một điểm tốt!

Ấy vậy mà khi tôi có mặt tại văn phòng công ty, thì cứ mở miệng ra nói tôi chán đa cấp rồi thì mọi người xung quanh đều bảo đây không phải bán hàng đa cấp… Tôi chẳng hiểu gì.. Bị chặn 2-3 lần như thế tôi ứ thèm trả lời gì nữa…. Vậy mà sau khi nói xong, quay lại hỏi tôi cảm thấy sao về dự án này. Tôi mới nói là dự án nghe hay đó nhưng tôi không còn tí lửa nào để làm đa cấp cả. Lại bị chặn họng lại để nói rằng đây không phải bán hàng đa cấp… Thiệt tình!

Tiếp theo sau đó là câu: ở đây không đa cấp cũng chẳng bán hàng… Chúng ta xây dựng mạng lưới tiêu dùng… “tham gia vào đây bạn không cần phải bán hàng mà chỉ cần mỡ rộng mạng lưới tiêu dùng”. Khi tôi hỏi họ phương pháp làm sao xây dựng mạng lưới tiêu dùng thì họ bảo phải tham gia hệ thống trước. Sau đó mời người đến đây nghe dự án…. Cách họ làm sao đơn giản, nhưng tôi lại thấy tăm tối vì chẳng biết đường nào lần. Vậy cách này là đóng tiền vào trước, rồi phù hợp thì theo, không phù hợp ra về. Tiền vẫn về túi họ là được? Sống trong Vô Minh cõi chưa đủ tối tăm hay sao còn phải bịt mắt nhau như thế? Hay là vì tâm lý xót tiền khoảng 20 triệu nên phải lao đi làm như quan niệm “Phóng lao phải theo lao”?

Hãy nhớ! Để có 20 triệu đồng. Một người bình thường phải đi làm 12 tháng, mà mỗi ngày họ phải làm việc 8 tiếng đầy mệt mỏi. Theo số liệu thống kê thì thu nhập bình quân tại Việt Nam mình chỉ có 3 – 4 triệu đồng/tháng. Thì để dành được số tiền đó trong 1 năm cũng đã giỏi rồi.

Nguồn: Tổng cục Thống kê

Hãy cân nhắc khi xài 20 triệu đừng chỉ vì bồng bột nhất thời! Và chưa kể để có cám hứng thế này thì bạn cũng đã tốn từ 5 – 10 triệu chi phí để đi Thái Lan rồi.

Chưa biết lúc này tôi đã được học cách làm giàu với Unicity chưa mà tôi thấy có vẻ túi mình có vẻ đã rỗng rồi đấy.

Bỏ qua tất cả - quyết tâm làm giàu

Cái khó nó ló cái khôn, rồi sau đó cái khôn nó lại ló ra cái khó… Sau khi tham gia Unicity với số tiền đầu tư ban đầu, bạn cần phải chuẩn bị tiếp một số tiền kha khá nữa. Vì bạn sẽ có dịp đi du lịch Thái Lan tối thiểu là 3 lần.

Với lộ trình đào tạo gồm những chương trình ví dụ như : Super Opp / Ikash / Core Leader/ Ups / Upr / Eagle Camp v.v… Thì hiện tại ở Việt Nam mình chưa có 3 môn cuối. Nếu muốn thành công thì bạn phải tham gia học và trả tiền học nhé. Cơ bản thì cũng tốn của bạn thêm 30 triệu nữa. Vì bạn phải hoàn toàn thanh toán 100% chi phí đi lại, ăn uống và học phí.


Coi như dùng tiền đi du lịch học hành cũng được đi. Tiếp theo đó bạn sẽ đối mặt con số 4 triệu đồng hàng tháng.

Trong dự án Happy Life Project , Unicity hứa hẹn không buộc bạn phái đi bán hàng, nhưng lại áp đặt doanh số định mức tối thiểu là 100 PV (khoảng 4 triệu đồng) thì mới được quyền hưởng tiền khi tuyển người vào hệ thống. Tức là mỗi tháng, dù muốn hay không, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất 4 triệu để mua hàng nếu không kể cả khi bạn có hàng chục người mới tham gia thì bạn chả có đồng xu nào từ những người này.

Và giải pháp xài hết 4 triệu đồng để tăng cường sức khỏe trong thời gian đầu có vẻ bất hợp lý, khi con số đó bằng cả tháng lương của 80% người thường ngoài xã hội… Nếu tôi cho bạn dịp nói thật với lòng, thì bạn có muốn dùng 4 triệu vào mục đích ý nghĩa hơn? Còn khi bạn đã có thu nhập 10 triệu hay 40 triệu thì tôi không nói làm gì nữa… Hãy nhớ là, trong kinh doanh theo mạng, những người theo sau bạn sẽ sao chép bạn, nếu bạn không chi 4 triệu mua hàng thì những người ở dưới bạn cũng sẽ làm thế. Và khi đó đừng mơ về 4 chữ “thu nhập thụ động” nữa nhé.

Lời kết

Để thành công với Unicity và dự án Happy Life Project. Bạn không thể chỉ cần 200 nghìn, 

cũng không phải 2 triệu,

cũng chẳng phải 5 triệu,

cũng chẳng phải 10 triệu,

cũng chưa phải 20 triệu,

cũng không phải 50 triệu,

Mà con số bạn cần có là 60 triệu. 

Trong đó bao gồm: 20 + 8 + 30 + 2 = 60. (hoạt động trong 90 ngày đầu tiên)

20 triệu gói đầu vào, 8 triệu cho 2 tháng năng động sản phẩm tiếp theo, 30 triệu chi phí đi Thái Lan học, và 2 triệu là chi phí sinh hoạt tối thiểu cho 3 tháng làm việc của bạn. Ấy là đối với những người đã có kiến thức ngành nghề, kiến thức làm giàu, kỹ năng mềm .v.v… Vậy nếu bạn là người mới toanh 100%, thì con bạn vui lòng cộng thêm cho tôi 10 triệu nữa đi nhé. Vì tiền xăng xe, tiền cafe, tiền để có một bộ đồ đẹp, tiền để tham dự những sự kiện và vé mời khách của bạn vào sự kiện.

Điều bạn cần lưu ý ở đây là: Quy tắc tự đào thải người trong vòng 90 ngày đối với kinh doanh theo mạng không loại trừ một ai cả. Nếu bạn sống sót sau 90 ngày thì coi như bạn ổn, nếu bạn vì tuột cảm xúc, vì nhìu lý do khác mà rơi rụng trong 90 ngày này thì coi như bạn chia tay với số tiền 60 triệu kia nhá. Bài học kinh nghiệm kinh doanh không bao giờ là rẻ cả!

Có lẽ khi đọc đến đây, nhiều bạn sẽ bảo tôi có góc nhìn tiêu cực, chỉ nhìn thấy được khó khăn mà chẳng thấy cơ hội. Xin nói cho bạn rõ luôn, tôi là người đã chơi trong lĩnh vực làm giàu vài năm. Cũng học được chút ít, hình ảnh cốc nước nửa vơi hay nửa đầy là do mình nhìn nhận. Và tôi chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Tôi vẫn còn nhớ lời dạy về kinh doanh và đầu tư của người thầy Robert nói với tôi rằng:

- Lời là khi con mua chứ không phải khi con bán – Robert Kiyosaki

Tôi nhìn không ra cách lời nên tôi đã không chơi. Và tôi cũng học được một câu từ trùm đầu tư

- Không để mất tiền - Warren Buffett

Ở tương lai, khi bạn giàu có, nếu muốn quay lại để chọc quê tôi hay lại cho tôi cơ hội. Thì tôi vẫn sẵn lòng đón nhận. Vì đó là chuyện ở tương lai. Còn hiện tại, tôi vẫn chọn từ chối không hợp tác cùng Unicity. Và trong thâm tâm, tôi vẫn cầu chúc cho bạn trở nên thực sự giàu có cho dù bạn đang làm ngành nghề gì đi nữa.

Nguồn: Blog Ngụy Bửu Danh