Kiểm tra công ty đa cấp quảng cáo 'làm giàu siêu tốc'

Ngày 30.10, Đội quản lý thị trường số 33 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (Vietnet).

Đây là công ty kinh doanh hàng đa cấp mà Báo NTNN/Dân Việt đã phản ánh trong loạt bài “Sập bẫy vì làm giàu siêu tốc” (NTNN số 254 - 255). Trong đó, chi nhánh của Vietnet tại Thanh Hóa đã “thổi” công dụng các sản phẩm, cùng cách kiếm tiền nhanh chóng để thu hút nhiều người tham gia.

Đại diện Đội quản lý thị trường số 33  tiến hành kiểm tra tại Công ty CP Vietnet.

Việc kiểm tra, kiểm soát ngày 30.10 đối với Công ty Vietnet được thực hiện tại trụ sở công ty này tại số 15 phố Đặng Thùy Trâm (Hà Nội). Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra về điều kiện kinh doanh thực phẩm chức năng, hàng hóa và hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa, việc niêm yết hàng hóa theo quy định, thực hiên ghi nhãn hàng hóa theo quy định, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế và chất lượng các sản phẩm theo công bố. Danh mục tất cả các mặt hàng kinh doanh của Công ty Vietnet sẽ được rà soát lại toàn bộ và lấy mẫu giám định đối với những sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Như Báo NTNN/Dân Việt đã phản ánh, thành viên thuộc hệ thống của Công ty Vietnet đã “quảng cáo”: Chỉ cần mua một gói sản phẩm của Công ty Vietnet, với giá 8.450.000 đồng, sau 3 – 5 năm, sẽ nhận được 333.680.000 đồng và 1 chiếc xe SH 125i/150i. Vì vậy, có người dân đã bán cả trâu, bò, lợn, gà, cầm cố tài sản… hoặc đi vay nóng, để mong hiện thực hóa giấc mơ tỷ phú.

Cũng trên báo chí, một số sản phẩm của công ty này được “thổi” công dụng lên quá đáng như sản phẩm Hoa Thanh Xuân được cho là có xuất xứ từ Tập đoàn Y học cổ truyền Đài Loan (Trung Quốc). Theo phía công ty giới thiệu, đây là sản phẩm dùng cho phụ nữ có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh từ đó đạt hiệu quả diệt khuẩn, giải độc, có tác dụng thần kỳ với các chứng viêm, các bệnh phụ khoa khác như nhiễm trùng roi, nấm, vi khuẩn.

Vinh Hải (Dân Việt)